MISSED SALES

[ถอยกลับ]

 

3. ขั้นตอนการกรอกข้อมูล

เมื่อทำการเลือกเมนู MISSED SALES ที่หน้าจอ COUNTER SALES แล้ว จะปรากฏหน้าจอให้ทำการกรอกข้อมูลที่เกิดขึ้น (ดังรูป3.1)

 

(รูป 3.1)

ในการกรอกข้อมูล MISSED SALES ที่เกิดขึ้นนั้น มีขั้นตอนการบันทึกดังนี้

3.1 หัวเรื่อง

นำเมาส์ไปคลิ๊กเลือกประเภทของ MISSED SALES ที่ต้องการ โดยเลือกได้ครั้งละ 1 หัวข้อเท่านั้น (หมายเลข 1)หรือหากต้องการเลือกหัวเรื่อง Alternative Sales /Booking หรือ Request Product โดยการนำเมาส์มาคลิ๊กที่หน้าหัวเรื่องที่ต้องการ

 

1

 
 

3.2 ประเภทสินค้าหลัก

นำเมาส์ไปคลิ๊กเลือกประเภทสินค้าตาม MISSED SALES ที่เกิดขึ้น เช่น เครื่องแต่งกายสุภาพบุรุษ, เครื่องสำอางและเครื่องหอม เป็นต้น ซึ่งสามารถเลือกได้ครั้งละ 1 ประเภท (ดังรูป 3.2)

1

 

รูป 3.2

3.3       ประเภทสินค้าย่อย

เมื่อได้ทำการเลือกประเภทสินค้าหลักแล้ว จะปรากฏประเภทสินค้าย่อยของสินค้าหลัก แต่ละประเภท ให้ทำการคลิ๊กเลือกให้เกิดเครื่องหมายถูกที่บริเวณหน้าประเภทสินค้าย่อยที่ต้องการ (ดังรูป 3.3)

1

 

 

3.4       การกรอกข้อมูล

หลังจากที่ได้ทำตามขั้นตอนในข้อ 3.1-3.3 แล้ว จะเข้าสู่การกรอกข้อมูล MISSED SALES ซึ่งจะประกอบไปกับหัวข้อย่อยต่างๆ โดยจะมีการเรียงลำดับของการกรอกข้อมูล จากข้อ 1 จนถึงข้อสุดท้าย โดยสามารถสังเกตได้ที่บริเวณด้านล่าง ว่าในขณะนั้นเราได้ทำการกรอกข้อมูลอยู่ที่หัวข้อใด ดังรูป 3.4

รูป 3.4

[ถอยกลับ]